ครั้งที่ 6
วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555
ครูได้ให้นำกล่องมา กล่องแบบใดก็ได้
กล่องสามารถบอกถึง รูปทรง พื้นที่ ปริมาณ การนับ
นับเป็นทางการ = ไม้บรรทัด ตลับเมคร
ไม่เป็นทางการ= มือ
กล่องใช้เรียงลำดับ หาค่ามาเปรียบเทียบ มาวางมือ แทนค่าต้องมีตัวเลขกำกับใช้
กล่องเป็นเศษส่วน =มีทั้งหมดเท่าไหร่ ยาสีฟันมี 6 กล่อง กล่องของทั้งหมด จับ 1-1
กล่งใช้ตามแบบ กล่องใช้เป็นเซต กล่องใช้เป็นการอนุรักษ์
ครูได้ให้จับกลุ่ม 11 คน แล้วนำกล่องมาประดิษฐิ์ในรูปแบบต่างๆ โดยมีโจทย์ให้แต่ละกลุ่มได้คิด
การนำกล่องมาให้เด็กได้คิดจะเกิดจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ เด็กเกิดการเชื่อมโยง
การจัดการสอนไม่ต้องลงทุน มีอะไรก็สามารถนำมาเชื่อมโยงได้
*เด็กมีประสบการณ์ก็จะมีข้อมูลมาก เกิดความรู้ใหม่อย่างชัดเจน *
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น